Pages

Khám Phá Một Banlung Thật Khác Biệt Của Campuchia


Không cổ kính, xa hoa, tráng lệ như thủ đô Phnompenh hay kỳ bí, huyền ảo như thành phố Siêm Riệp …thành phố Ban Lung - một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Rattanakiri nằm ở miền núi phía đông bắc Campuchia và là một trong những trạm dừng chân khó quên của du khách quốc tế. Nơi đây nổi tiếng với những thác nước đẹp hùng vĩ, những ngôi làng của người dân tộc hiền lành, chất phác, các khu rừng nguyên sinh, mỏ đá quý, hồ núi lửa Yeak Laom nổi tiếng… cùng với khí hậu thật ôn hoà, dễ chịu. Một ngày ở Ban Lung cũng có bốn mùa như ở Tây Nguyên (Việt Nam): Ban ngày đủ ấm để mặc đẹp, ban đêm đủ lạnh để ngủ ngon… chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.


Cách cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh thuộc huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai chừng hơn 80 km, băng con đường nhựa phẳng lỳ với hai bên bạt ngàn “thẳng cánh cò bay” một màu xanh no ấm của cao su, điều và hồ tiêu là bạn tới thành phố Ban Lung, tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia lúc nào không hay biết…

Có thể gọi Ban Lung là phố trong rừng hay rừng trong phố bởi ở đây có rất nhiều cây xanh, nhiều cây gỗ cổ thụ với những vạt rừng nguyên sinh nho nhỏ ngay giữa lòng thành phố. Ban Lung là nơi sinh sống của 12 nhóm dân tộc thiểu số Khmer Loeu (Khmer Thượng).


Không giống như nhiều thành phố khác ở Campuchia nói riêng và trên thế giới nói chung, thành phố Ban Lung không hề có một trụ đèn tín hiệu giao thông nào, không bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển xe gắn máy trên 50 phân khối khi tham gia giao thông, không có cảnh các đồng chí cảnh sát giao thông đứng chặn ở những ngã ba, ngã tư hay những điểm “nóng” như ở Việt Nam, vậy mà theo quan sát của chúng tôi, mọi người vẫn di chuyển hết sức trật tự nên trên đường không hề có những “vệt trắng” kinh hoàng của những vụ tai nạn. Thành phố nhỏ, nhưng trên đường lại rất nhiều xe hơi. Một anh bạn nói với tôi rằng: giá xe hơi ở đây rẻ ít nhất là 3 lần so với ở Việt Nam.

Hãy cùng du lịch Campuchia và tới thành phố Banlung thật khác biệt này nhé ! 

1 nhận xét: