Pages

Những món ăn nổi tiếng Campuchia

Ẩm thực Campuchia

Không chỉ là đất nước của những ngôi đền Angkor nổi tiếng, ẩm thực Campuchia còn vô cùng màu sắc và hấp dẫn. Cùng điểm qua những món ngon không thể bỏ qua của đất nước Campuchia xinh đẹp này nhé.

1. Cơm thịt heo nướng (Bai Sach Chrouk)


Bên cạnh bát cơm dẻo thơm, nóng hổi là đĩa thịt heo xắt mỏng ướp sữa dừa được nướng trên than hồng. Món này thường được ăn kèm với vài lát dưa chuột và chút tương ớt. Bai Sach Chrouk là món ăn nổi tiếng khắp các quán ăn ở Campuchia mà bạn không thể bỏ qua.

2. Amok


Món ăn được chế biến từ thịt ức gà, dừa nguyên trái , củ ngải bún, riềng, nghệ, hành tím, tỏi, sả bằm nhuyễn và đặc biệt hơn cả là hương vị của những trái chanh rừng và mắm  bồ hóc. Amok là một trong những món ngon nổi tiếng và được xem là tinh túy của ẩm thực Campuchia.

3. Mắm bồ hóc


Mắm bồ hóc là loại mắm được làm từ những chú cá con đã sơ chế sạch rồi ướp muối và đậy trong hũ kín trong vài tháng cho ngấu rồi mới đem ra ăn. Đây là món ăn truyền thống trong đời sống ẩm thực của người Campuchia. Những hộp mắm bồ hóc sẽ là một món quà vô cùng độc đáo và đặc trưng mà bạn có thể mua cho gia đình, bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Campuchia đầy thú vị

4. Món ăn từ côn trùng


Giống như người Lào và Thái Lan, người Campuchia cũng rất thích các món ăn được chế biến từ côn trùng. Từ dế cơm, trứng kiến, đến con cà cuống, nhền nhện trong các món chiên, xào, dồn đậu phộng đến hấp cơm hay ngâm giấm đều rất ngon. Những món ăn từ côn trùng có thể được coi là “quốc túy” của ẩm thực đường phố ở Campuchia.

5. Thốt nốt


Thốt nốt là một loại cây, một loại nguyên liệu, một loại gia vị rất đặc trưng của vùng đất Campuchia. Đây cũng là một món quà thường được nhiều khách du lịch chọn mua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét