Pages

Du Lịch Campuchia - Căn Cứ Địa Của Quân Diệt Chủng Pol Pot


Pol Pot - một chế độ “cải cách hãi hùng”, chế độ tàn bạo đã ám ảnh trong tâm trí hàng triệu người dân Campuchia dù đã cả chục năm trôi qua. Chế độ đã giết khoảng 1,7 triệu người Campuchia ( tức khoảng 26% dân số Campuchia trong giai đoạn 1975-1979). 

Hãy cùng Du Lịch Campuchia AZ một lần đến Campuchia, đến với căn cứ địa của quân diệt chủng Pol Pot và cùng nghe lại những tội ác, những bài học xương máu từ việc đấu tranh chống Pol Pot nhé !.


Khu vực núi Dangkrek thuộc Anlong Veng - Campuchia, đây chính là căn cứ địa chính của quân Khowme đỏ. Một vùng đất khá yên bình nhưng vẫn còn rất nghèo nàn.

“Chỉ vài năm trước, chuyện vào đến tận đây là điều không thể, không chỉ mìn dày đặc mà còn là những phiến quân Khơme Đỏ luôn sẵn sàng tấn công bất cứ ai xâm phạm lãnh địa của họ” - một người dân bản địa. Vào đến đây, sẽ có những hướng dẫn viên địa phương kể lại cho du khách toàn bộ hành trình tội ác của tập đoàn ác thú này. 


“Từ nông thôn tới đô thị, không có xe đò, không báo chí, không chợ búa, không lưu hành tiền bạc...Tất cả đều bị cô lập. Ruộng đồng Campuchia đầy rẫy cá tôm nhưng cũng không một người dân nào dám buông câu, thả lưới. Tất cả đều thuộc quản lý của tập đoàn ác thú. Những gì người dân nuôi trồng được, từ hoa quả, con gà, con lợn, trâu bò... đều bị cướp sạch. Pol Pot đã tiêu diệt hầu như tất cả mọi mầm sống của dân tộc. Những người chống đối sẽ bị bọn Pol Pot thanh lọc bằng…… cuốc chim, bằng chặt đầu, bằng xẻ đôi, bằng khoan sọ …

Tất cả những gì mà người dân được thấy là những thị trấn hoang tàn không có bóng người, khắp nơi ngổn ngang xác chết, những đống thi thể thối rữa, những cánh đồng chết phủ trắng đầu lâu...” 

Du khách sẽ được lên đỉnh đồi, vào thăm quan căn nhà rộng chừng hơn nghìn mét vuông nhưng rất hoang tàn của Pol Pot. 


Bên phải cổng ra vào vẫn còn văn phòng làm việc của nhân vật cao cấp Khơme Đỏ Khieu Samphan. 

Khu di tích chiến tranh đặc biệt này không chỉ có ngôi nhà và mộ phần của Pol Pot, mà còn có cả một hệ thống “dinh thự” của hàng loạt nhân vật cao cấp của Khơme Đỏ như Noun Chea, Khieu Samphan, Ta Mok… Hãy đến tour Campuchia và khám phá nơi căn cứ địa đặc biệt này nhé ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét