Pages

Tìm Hiểu Đền “Hỏa Thần” Prerup - Campuchia


Preup - một ngôi đền nằm trong di tích Angkor và thuộc tỉnh xiêm riệp. Cách chung tâm thành phố của Campuchia tầm 25km, Preup được coi là quốc miếu của vua Rajendravarman trong những năm 961 va 962. Preup là công trình kiến trúc được kết hơp giữa các vật liệu xây dựng gạch, laterite và sa thạch. 

Ngôi đền được dành riêng để thờ các vị thần Hindu Shiva.


Ngôi đền được bao bọc bởi 4 bức tường cao vững chắc,  sát bên cạnh là 5 ngôi tháp được sắp xếp theo hướng từ bắc vào nam, điều lạ lùng ở đây là ngôi đền chỉ được xây dựng 5 tháp thay vì 6 tháp theo đúng tín ngưỡng và phong tục kiến trúc đền chùa ở Campuchia vì vậy mà đây vẫn là một điều bí ẩn mà các nhà lịch sử học, khảo cổ học vẫn đang tìm câu lý giải cho việc ngôi đền được xây dựng thiếu 1 tháp.

Phía trên ngôi đền là 12 tượng sư tử đá đang chầu, phía dưới là 2 thư viện, phía trên là 5 tháp được bố trí thành hình vuông, trung tâm là một tháp chính. Với lối kiến trúc độc đáo, lạ lùng ngôi đền đã trở thành điểm đến du lịch và khám phá hấp dẫn không chỉ với người dân Campuchia mà còn với du khách trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi tour du lịch Campuchia thì đừng quên bỏ lỡ địa danh, ngôi đền nổi tiếng này trong lịch trình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét