Pages

Du Lịch Campuchia: Khám Phá Đền Ta Prohm

“Điêu tàn, hoang phế và sức mạnh ghê gớm của tự nhiên” là những cảm xúc thường trực mà du khách khi bước chân vào Ta Prohm- ngôi đền được sao nữ Hollywood Angelina Jolie đóng phim “Bí mật ngôi mộ cổ” có được.


Ngày nay, với những du khách đến với xứ sở đền tháp Campuchia thì đền Ta Prohm đã trở thành một điểm tham quan không thể bỏ qua.

Đền Ta Prohm nằm trong quần thể Angkor và được nhà vua Khmer Jayavarman VII xây theo phong cách Bayon vào khoảng thế kỷ 12 để làm tu viện và trường học Phật giáo Đại thừa. Tương truyền rằng, để xây ngôi đền nằm trong diện tích 1km chiều dài và 700m chiều rộng này, nhà vua đã tiêu tốn đến 5 vạn lượng vàng, 5 vạn lượng bạc và vô vàn đá quý.

Những chiếc rễ to lớn như những con trăn oằn oài thân mình theo bức tường thành dài ngoẵng; có những chiếc rễ cắm thẳng từ trên đỉnh đền xuống, chọc thủng đá ở nóc đền rồi cắm sâu vào nền đất như đóng chiếc cọc vững chắc cho ngôi đền. Đến với Ta Prohm, người ta sẽ phải ngỡ ngàng trước những công trình ngổn ngang mà đẹp đẽ của cây chen đá.


Ta Prohm có cấu trúc theo dạng đền “phẳng”, một dạng mô tip khá quen thuộc của hầu hết các ngôi đền Khmer. Nhưng đến với Ta Prohm, du khách còn được nghe kể về các truyền thuyết bí ẩn khác như câu chuyện về bức tường đá gắn đầy kim cương của lăng mộ thân mẫu vua Jayavarman VII hay  câu chuyện về những căn phòng cầu nguyện - nơi mà du khách chỉ cần giơ bàn tay vỗ vào lồng ngực, lập tức những tiếng vọng rất to sẽ vang lên một cách lạ lùng và bí ẩn. 

Sự kỳ bí và mê hoặc của Ta Prohm đã mang đến cho du khách niềm phấn khích lạ lùng. Hãy cùng đặt tour du lịch Campuchia giá rẻ và khám phá nhé ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét