Pages

Kinh nghiệm du lịch campuchia

Du lịch Campuchia - điểm du lịch cực hấp dẫn, tour du lịch Campuchia sẽ đưa du khách đến đất nước đầy màu sắc, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Angkor Wat huy hoàng, đền Tà Rum, đền bayyon huyền bí hay chiêm ngưỡng Phnôm Pênh nguy nga tráng lệ bên dòng Tonle Sap... Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để bạn có một chuyến đi du lịch Campuchia hoàn hảo nhất nhé !

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Campuchia

Thời tiết ở Campuchia khá giống với Việt Nam vì vậy thời điểm tốt nhất để đi du lịch là khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10. Lúc này thời tiết tương đối mát mẻ, bạn có thể thoải mái tự do khám phá Campuchia.

2. Thủ tục đi du lịch Campuchia

Du khách khi sang Campuchia chỉ cần sử dụng giấy thông hành được cấp tại quốc gia sở tại.
- Thủ tục tại cơ quan xuất nhập cảnh (XNC):

• Mua tờ khai lý lịch trích ngang
• Chụp 4 ảnh cỡ 4×6 (Phông ảnh phía sau nền trắng) (ảnh mới chụp không quá 6 tháng), CMTND, sổ hộ khẩu gốc của gia đình (nếu cá nhân tự đi làm)
• Kê khai các thông tin cá nhân có xác nhận của chính quyền địa phương (nơi cá nhân cư trú), hoặc xác nhận của cơ quan (nơi cá nhân làm việc)
• Đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương hoặc của cơ quan nơi làm việc vào ảnh dán trên tờ khai lý lịch.
• Nộp tờ khai lại cho cơ quan XNC và lệ phí. Sau 7 – 10 ngày nhận được giấy thông hành.

+) Giấy thông hành có giá trị đi lại trên nước Campuchia có thời gian 1 tuần (7 ngày).

+) Trình tự khi đến cửa khẩu giữa hai nước (Đi từ Việt Nam sang Campuchia)

• Tại Cửa khẩu của Việt Nam: Làm thủ tục đóng dấu và nộp lệ phí.
• Tại Cửa khẩu của Campuchia: Làm thủ tục đóng dấu và nộp lệ phí.

3. Phương tiện đến và đi lại tại Campuchia

Vì nước Campuchia gần ngay nước ta lên bạn có thể đi du lịch Campuchia bằng ô tô.  Bạn cs thể lựa chọn các hãng xe như Mai Linh, Sapaco, Mekong Express xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh theo hành trình Sài Gòn – Siem Reap (giá 14 USD), Siem Reap – Phnom Penh (giá 7USD). Còn ở Campuchia phương tiện di chuyển phổ biến là xe tuk tuk và xe pickup – một loại xe gần giống với xe lam của Việt Nam, có thể chở từ 4-6 người. 

4. Khách sạn tại Campuchia 

Để thuận tiện, bạn có thể đặt phòng trực tuyến qua các mạng lớn như Agoda.vn, Booking.com – nơi bạn có thể lựa chọn khách sạn từ giá đến địa điểm. Các khách sạn ở Campuchia hầu hết đều có dịch vụ đón khách nên bạn có thể hoàn toàn an tâm. Khi nhận phòng, nên kiểm tra phòng, có điều gì chưa biết hoặc thắc mắc phải hỏi hướng dẫn ngay. Đồ uống trong phòng giá tiền cao nên bạn nên mua ở ngoài và nhớ mang theo bàn chải và thuốc đánh răng. Quần áo bẩn bạn nên thuê khách sạn giặt giá 1USD/áo hoặc quần.

5. Điểm đến ở Campuchia

- Hoàng cung lộng lẫy, chùa vàng chùa bạc uy nghiêm, chợ đêm nhộn nhịp, chợ lớn sầm uất….ở thủ đô Phnom Penh. 
- Angkor Wat và Ankor Thom ở Siêm Riệp là hai địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến đất nước Campuchia. 
- Biển Hồ (Tonlé Sap) hay  Biển Sihanouk Ville chắc chắn sẽ lôi cuốn bạn bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của biển.

6. Món ngon ở Campuchia

• Mắm bồ hóc
Mắm bồ hóc (prohok) là loại mắm được làm từ những chú cá con đã sơ chế sạch rồi ướp muối và đậy trong hũ kín trong vài tháng cho ngấu rồi mới đem ra ăn. Đây là món ăn truyền thống trong đời sống ẩm thực của người Campuchia.
   
• Bai Sach Chrouk
Nếu ở Việt Nam, buổi sáng các món Phở, bún chả, bánh cuốn là đặc trưng thì ở Campuchia, du khách không thể không nhắc đến Bai Sach Chrouk - một kiểu cơm thịt heo nướng của Campuchia. 

• Amok
Amok gồm thịt ức gà, dừa nguyên trái và một loại gia vị đặc biệt chỉ có trong bếp của người Campuchia có tên gọi là “khượng”. Amok là một trong những món ngon nổi tiếng và được xem là tinh túy của ẩm thực Campuchia. 

 Mì Nom Banh Chok
Đây được mệnh danh là “món ăn quốc gia” của người Campuchia. Được làm từ loại gạo ngon lên men chan với nước sốt cà ri cá đậm hương sả, lá chanh và nghệ vàng, mì Nom Banh Chok thường được ăn kèm với rau sống, giá đỗ, dưa chuột và tương ớt cay.

• Đặc sản đường thốt nốt 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét