Pages

Trải Nghiệm Du Lịch Độc Đáo Campuchia


Du lịch Campuchia – một hành trình du lịch thiên nhiên, văn hóa rất thú vị, luôn thu hút đông đảo du khách tham gia. Ngoài những điểm đến nổi tiếng, quen thuộc của Campuchia như Blog đã từng chia sẻ, hôm nay, các bạn hãy cùng Blog khám phá một trải nghiệm du lịch mới lạ, vô cùng thú vị và có một không hai ở Campuchia nhé ! 

Đó là du lịch bằng tàu tre ! 

Tàu bằng tre? Chắc hẳn các bạn đang rất ngạc nhiên với loại phương tiện vô cùng độc đáo này và bạn đang thắc mắc không biết chúng sẽ hoạt động ra sao?


Tàu bằng tre còn có tên gọi khác là Norri, xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Battambang – Campuchia. Mỗi chiếc “tàu tre” như thế này thường bao gồm một miếng ván gỗ dài 3 mét, cùng với những thanh gỗ phụ trợ. “Tàu” cũng có hệ thống khởi động chạy bằng ga và bánh xe. Mỗi chiếc “tàu” như thế này có thể chuyên chở khoảng 20 người hoặc hơn, với vận tốc lên tới 40km/giờ. 

Norri vừa là phương tiện chuyên chở hàng ngày của người dân Campuchia vừa là phương tiện dành cho khách du lịch muốn khám phá các vùng hẻo lánh, miền núi ở Campuchia. Theo người dân Campuchia, phương tiện này thậm chí còn an toàn hơn taxi hay xe ôm vì trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể lập tức nhảy ra khỏi “tàu”. Nếu có ít khách, bạn thậm chí có thể ngủ luôn trên “tàu”, điều mà bạn không thể làm khi ngồi xe ôm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét